Los Angeles

Los Angeles (ลอสเเองเจลิส)

เมืองลอสแอนเจลิส มีชื่อเรียกสั้นๆว่าเมือง LA ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐ California โดยเป็นเมืองที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับสองของประเทศอเมริการองลงมาจากกรุงนิวยอร์ก วิถีชีวิตแบบคนเมือง รถค่อนข้างติด แต่มีกิจกรรมทำมากมาย เป็นเมืองอันเป็นที่ตั้งของย่านHollywood ย่านดังในวงการหนังระดับโลกโดยเป็นที่ทราบกันดีว่ามีนักเรียนไทยและผู้อยู่อาศัยคนไทยในเมืองดังกล่าวเป็นจำนวนมาก มีร้านอาหารไทยอยู่หลายร้านด้วยกัน อีกทั้งยังมี Thai town ชุมชนชาวไทยตั้งอยู่ด้วย จึงทำให้การใช้ชีวิตในเมืองดังกล่าวเป็นไปได้ไม่ยากนักสำหรับคนไทยที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในต่างแดน พร้อมทั้งยังมีวัดไทยตั้งอยู่ใกล้เมืองอีกด้วย ภาษาที่ใช้โดยหลักแล้วคือภาษาอังกฤษและสเปน

ความวุ่นวายในเมืองที่มีประชากรสูงที่สุดเมืองหนึ่งในสหรัฐอเมริกา

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ หาด Venice, ย่าน Hollywood, Santa Monica โดยกิจกรรมยามว่างของผู้คนในเมืองนั้นมักจะเป็นการเล่นโต้คลื่นที่ชายหาดเนื่องจากทะเลมีคลื่นค่อนข้างสูง หรือจะเป็นการเดินเล่นย่าน Hollywood ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางจัดกิจกรรมใหญ่ๆประจำของเมือง หรือจะเป็นการนั่งเรือพักผ่อนชมทะเล ซึ่งง่ายต่อการข้ามฝั่งไปเที่ยวประเทศ Mexico ได้อีกด้วย

ใครที่คิดถึงขนมไทย อาหารไทย ไม่มีอดแน่นอนเพราะที่นี่มี Thai town, Los Angeles

สถานที่ที่คุ้นตาในวงการบันเทิงระดับโลกอย่าง Hollywood Walk of Frame

การเดินทาง ในเมืองนั้นถือว่าสะดวกมาก โดยสามารถใช้ application Go Metro Los Angeles บนมือถือไว้ช่วยเหลือวางแผนการเดินทางได้ โดยในเมืองประกอบไปด้วยรถไฟใต้ดิน,รถโดยสารประจำทางและรถรางให้บริการ ทั้งยังมีส่วนลดสำหรับนักเรียนและนักศึกษา

อากาศ ในฤดูหนาวนั้นอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 8 – 10 องศา และในฤดูร้อนอากาศอยู่ที่ประมาณ 25 -27 องศา

สนามบินหลัก Los Angeles International Airport(LAX) ใช้เวลา 30 นาทีเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองโดยรถยนต์

ค่าครองชีพ 1500 – 2000$

โรงเรียนสอนภาษาที่ Los Angeles

  1. EC English Language Centres, USA
  2. ELC
  3. Eurocentres, USA
  4. Kaplan International English
  5. Kings Education,USA
  6.  

โรงเรียนที่อยู่ในเมืองนี้