Philadephia

Philadelphia (ฟิลาเดลเฟีย)

Philadelphia หรือที่ เรียกกันว่า Philly หรือ The City of Brotherly Love เป็นเมืองหลวงแห่งแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐเพนซิลเวเนีย และเป็นเมืองที่พลเมืองหนาแน่นที่สุดเป็นอันดับ 6 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นเมืองที่มีพื้นที่เมืองจากประชากรเป็นอันดับ 5[1] และมีผู้บริโภคสื่อมากเป็นอันดับ 4 จากการสำรวจของนีเซน มีเดีย รีเสิร์ช และเป็นเมืองที่มีพลเมืองหนาแน่นเป็นอันดับที่ 49 ของโลก

Philadelphia City Hall แลนด์มาร์คแห่งหนึ่งในเมือง

วันสบายๆในเมือง Philadelphia ที่ไม่วุ่นวายนัก

Philadelphia ยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาชั้นนำคือ มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และ Drexel University

สถานบินประจำเมืองคือ ท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย

สถานที่ท่องเที่ยวใน Philadelphia

  1. Independent Hall เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ในการประกาศอิสรภาพของอเมริกา
  2. Benjamin Franklin House คงไม่ต้องบอกว่าคืออะไรนั้นคือบ้านของ เบนจามิน แฟรงคลิน นั้นเอง แล้วอีกอย่าง ฟิลาเดลเฟีย นั้นยังเป็นเมืองที่เก็บร่างไร้วิญญาณของ เบนจามิน แฟรงคลิน ไว้อีกด้วย
  3. Betsy Ross เบสตี้ รอส เป็น คนออกแบบธงชาติอเมริกา ซึ่งแต่เดิมเป็นรูปดาวบนธงชาติเป็นวงกลม ดาวแต่ละดวงนั้นหมายถึงจำนวนรัฐในอเมริกา และพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน แถบแดงขาวมีทั้งหมด13แถวหมายถึง13รัฐแรกของประเทศ จำนวนแถบจะไม่มีวันเปลี่ยนไปเหมือนจำนวนดาว และหนึ่งใน13รัฐแรกของประเทศ ก็รวมไปถึงเมือง ฟิลาเดลเฟีย อีกด้วย
  4. Liberty Bell หรือว่า ระฆังแตก เป็นระฆังที่ถูกใช้ในสมัยประกาศเอกราชระฆังแตกครั้งแรก เมื่อผู้คนมาถึง ฟิลาเดลเฟีย ครั้งแรก
  5. Love Park เป็นสถานที่ๆตั้งอยู่ใจกลางเมือง คู่รักส่วนใหญ่มามาถ่ายรูปกัน และในบางโอกาสน้ำพุก็จะเปลี่ยนสี
  6. US MINT เป็นสถานที่ๆออกธนบัตรของอเมริกา ซึ่งในประเทศอเมริกานั้นมีแค่สามที่เท่านั้น และที่ ฟิลาเดลเฟีย ก็เป็น US Mint ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากที่ Washington, D.C. ถ้ามาเยือนที่นี้แล้วควรจะเตรียมเหรียญไปแลกกับเครื่องเพราะจะได้เหรียญรุ่นล่าสุดที่เพิ่มออกมาใช้
  7. Philadelphia Museum of Art เป็นสถานที่ๆแม้คนไม่เข้าใจศิลปะมาแล้วก็สนุกได้เพราะบรรยากาศก่อนเข้า สวยงามมากเลยทีเดียว
  8. National Constitution Center เป็นองค์กรภาครัฐที่ให้ ตระหนัก และ แนะนำความรู้ ในเรื่องของ รัฐธรรมนูญ

โรงเรียนสอนภาษาที่ Philadelphia

  1. Kaplan International English

โรงเรียนที่อยู่ในเมืองนี้