Texas

Texas (เท็กซัส)

เท็กซัส เป็นรัฐที่ใหญ่อันดับ 2 ของอเมริกา รัฐเท็กซัสนี้ตั้งอยู่ทางภาคกลางค่อนลงไปทางทิศใต้ของประเทศ สภาวะอากาศของรัฐเท็กซัสนั้นมีความหลากหลายเป็นอย่างยิ่ง ในพื้นที่อ่าวเม็กซิโกนั้นมีอากาศอบอุ่นและเย็นสบาย โดยได้รับปริมาณฝนเป็นส่วนมาก ทางภาคตะวันตกนั้นมีสนภาพอากาศที่แห้งแล้ง แดดจัด และมีความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างกลางวันและกลางคืนมาก ส่วนภาคอื่นๆมีฤดูหนาวจัดและฤดูร้อนที่ร้อนจัด เมืองใหญ่ในรัฐเท็กซัสที่มีประชากรเกิน 1 ล้าน ได้แก่ เมืองฮิวส์ตัน เมืองดัลลัส และเมืองซาน แอนโตนิโอ โดยที่เมืองฮิวส์ตันนั้นเป็นศูนย์กลางแห่งอุตสาหกรรมน้ำมันปิโตรเลียม ซึ่งสร้างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจให้กับเมืองนี้มายาวนาน ชานเมืองฮิวส์ตันนั้นเป็นที่ตั้งศูนย์วิจัยทางอวกาศของนาซ่า

 

บรรยากาศภายในเมือง Texas ฝั่งตะวันออกที่มีความเจริญและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย

 

เท็กซัสนี้ประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันหลากหลาย เช่น ภูเขา ชายหาด แคนย่อน และวนอุทยานต่างๆ โดยวนอุทยานแห่งชาติบิ้กเบ้นด์ และวนอุทยานแห่งชาติเทือกเขากอดาลูพ ที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกนั้นได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวมาก นักท่องเที่ยวบางส่วนก็นิยมไปท่องเที่ยวตามฟาร์มปศุสัตว์และรีสอร์ทต่างๆ รัฐเท็กซัสยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมประเภทต่างๆ เช่น เมืองเส้นทางเผยแผ่ศาสนาคริสต์ เมืองรกร้าง เมืองยุทธภูมิสนามรบ และเมืองประวัติศาสตร์สำคัญ เป็นต้น

 

ความสวยงามของธรรมชาติใน Texas ฝั่งตะวันตก

 

รัฐเท็กซัสมีมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนโดยรัฐบาลอยู่หลายแห่ง ที่มีชื่อเสียงเด่นๆ ได้แก่ กลุ่มมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเท็กซัส (University of Texas) โดยมีวิทยาเขตหลักอยู่ที่เมืองออสติน กลุ่มมหาวิทยาลัยเท็กซัส เอ แอนด์ เอ็ม (Texas A & M University) ซึ่งมีวิทยาเขตหลักที่เมืองคอลเลจ สเตชั่น ส่วนมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียง ได้แก่ มหาวิทยาลัยไรซ์ ที่เมืองฮิวส์ตัน มหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ ที่เมืองวาโก้ และมหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์น เมโธดิสต์ ที่เมืองดัลลัส เป็นต้น

โรงเรียนสอนภาษาที่ Texas

  1. ELS Language Centres, USA

โรงเรียนที่อยู่ในเมืองนี้