เมืองสำคัญในประเทศอังกฤษ

ประเทศอังกฤษ เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยความงดงาม ความเก่าแก่ของประวัติศาสตร์ มีเเหล่งท่องเที่ยวอยู่หลายเเห่ง ส่วนใครที่ชื่นชอบหรือเป็นเเฟนบอลก็สามารถไปเที่ยวชมได้อย่างเมือง Liverpool เเละ Manchester เเต่จริงๆเเล้ว ที่ประเทศอังกฤษยังมีอีกหลายเมืองน่าท่องเที่ยวเเละน่าสนใจอีกมาก เรามาดูกันค่ะว่ามีเมืองอะไรบ้าง

1. Bath

บาธ เป็นเมืองท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและการวางผังเมือง แหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ อีกทั้งเป็นเมืองต้นกำเนิดของสปา และเป็นเมืองที่ได้รับการแต่ตั้งจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นเมืองมรดกโลกที่สำคัญ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Bath การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีแพดดิงตัน (Paddington Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีบาธสปา (Bath Spa Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

โรมันบาธส์ (Roman Baths), พัมป์รูม (Pump Room), มหาวิหารบาธแอบบีย์ (Bath Abbey), สะพานพัลต์นีย์ (Pulteney Bridge)

2. Birmingham

เบอร์มิงแฮม ตั้งอยู่ทางตอนกลางค่อนไปทางทิศตะวันตกของอังกฤษ ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 258 กิโลเมตร เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการขนส่ง ผลิตรถยนต์ อุปกรณ์ไฟฟ้า ช็อกโกแลต เบอร์มิ่งแฮมเป็นเมืองนึงในประเทศอังกฤษที่มีนักศึกษาไทยไปศึกษาต่อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีมหาวิทยาลัยอยู่หลายมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Birmingham City University การเดินทาง โดยรถไฟChiltern railways จากสถานี Marylebone ไปสถานี Birmingham Moor Street Station โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

มหาวิหารเบอร์มิงแฮม (Saint Philips Cathedral), Victoria Square, Cadbury World

3. Brighton and Hove

ไบรตัน แอนด์ โฮฟ เป็นเมืองพักผ่อนชายทะเล ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะอังกฤษ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Brighton

การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีวิกตอเรีย (Victoria Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีไบรตัน (Brigthon Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

เดอะรอยัลพาวิเลียน (The Royal Pavillion), โดมไบรตัน (Brighton Dome), หอนาฬิกา (The Clock Tower) ชายหาดไบรตัน (Brighton Beach), พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Sea Life)

4.Cambridge

เคมบริดจ์ เป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับสองของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ - ตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วย College ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และร้านค้าเล็กๆ ที่แสดงถึงกลิ่นอายของความอบอุ่น เป็นกันเอง ของชาวเมืองเคมบริดจ์ นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือท้องแบนที่เรียกว่า “The Backs” เพื่อชมวิทยาลัยและสถานที่ต่างๆ ริมฝั่งแม่น้ำแคม มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Anglia Ruskin University การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีคิงส์ครอส (King’s Cross Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีเคมบริดจ์ (Cambridge Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง และเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองทางรถบัสรถแท็กซี่ หรือเดินเท้า

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

คิงส์คอลเลจ (King’s College), โบสถ์คิงส์ (King’s Chapel), แคลร์คอลเลจ (Clare College), ทรินิติคอลเลจ (Trinity College), เซนต์จอห์นคอลเลจ (St. John College), ควีนส์คอลเลจ (Queen’s College)

5. Liverpool

ลิเวอร์พูล ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ในอดีตเป็นเมืองท่าและศูนย์กลางการค้าขายกับต่างประเทศที่สำคัญของอังกฤษนอกจากนี้ยังเป็นเมืองบ้านเกิดของวงดนตรีระดับโลก เดอะบีตเทิลส์ (The Beatles) และมีทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียง อันได้แก่ ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Liverpool และ Liverpool John Moores University การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีลอนดอนยูสตัน (London Euston Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีลิเวอร์พูลไลม์สตรีท (Liverpool Lime Street Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

หอศิลป์ (Walker Art Gallery), ห้องสมุดประจำเมือง (Central Library), พิพิธภัณฑ์โลกแห่งลิเวอร์พูล (World Museum Liverpool), ย่านเดอะคาเวิร์นควอเตอร์ (The Carvern Quarter), คลับคาเวิร์น (Carvern Club), อาคารประจำเมืองเดอะทรีเกรซส์ (The Tree Graces), ท่าเรือเฟอร์รีเ อร์ซีย์ (Mersey Ferries), พิพิธภัณฑ์เดอะบีตเทิลส์สตอรี่ (The Beatles Story), พิพิธภัณฑ์แห่งลิเวอร์พูล (Museum of Liverpool), ท่าเรืออัลเบิร์ต (Albert Dock): พิพิธภัณฑ์การเดินเรือ พิพิธภัณฑ์การค้ามนุษย์ และศูนย์รวมศิลปะสมัยใหม่ และสนามฟุตบอลแอนฟิลด์ (Anfield Stadium)

6. London

ลอนดอน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นๆของโลก มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และเป็นเมืองที่มีสถาบันการศึกษาเก่าแก่ตั้งอยู่มากมาย มีการคมนาคมขนส่งที่สะดวกสบาย มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Westminster, University of East London และ University of West London การเดินทาง โดยรถไฟใต้ดินลอนดอน บางครั้งจะเรียกว่า ดิอันเดอร์กราวนด์ (The Underground) หรือ เดอะทิวบ์ (The Tube) มีสถานีตั้งอยู่ทั้งหมด 275 แห่งทั่วกรุงลอนดอน

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ แบ่งตามเขตต่างๆ

City of London: มหาวิหารเซนต์พอลส์ (St.Paul’s Cathedral), เดอะโมนิวเมนต์ (The Monument), พิพิธภัณฑ์แห่งกรุงลอนดอน (Museum of London)

7. Manchester

แมนเชสเตอร์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอับดับสองรองจากลอนดอน ในอดีตเป็นศูนย์กลางการปฏิวัติอุตสาหกรรมของอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมสิ่งทอ และเป็นเมืองที่มีทางรถไฟสายแรกของโลก เชื่อมระหว่างแมนเชอสเตอร์และลิเวอร์พูล และยังเป็นที่ตั้งของทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียง คือ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ซิตี้ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Manchester, Manchester Metropolitan University และ Salford University การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีลอนดอนยูสตัน (London Euston Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีแมนเชสเตอร์พิกคาดิลลี (Manchester Piccadilly Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 10 นาที

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ (St. Peter’s Square), ศาลาว่าการ (Town Hall), จัตุรัสอัลเบิร์ต (Albert Square), จัตุรัสลินคอล์น (Lincoln Square), ชิงช้าสวรรค์ชมเมือง, พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม (MOSI), สนามฟุตบอลโอลด์แทรฟฟอร์ด (Old Trafford Stadium)

8. Oxford

อ๊อกซฟอร์ดตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน เดิมเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการเลี้ยงวัว แต่ปัจจุบันเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากด้านการศึกษา โดยเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็น ภาษาแม่ อันได้แก่ มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Oxford และ Oxford Brookes University การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีแพดดิงตัน (Paddington Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีอ๊อกซฟอร์ด (Oxford Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

หอสมุดนิวบอดเลียน (New Bodleian Library), เชลโดเนียนเทียเตอร์ (Sheldonian Theatre), หอสมุดเก่า (Bodleian Library), พิพิธภัณฑ์แห่งเมืองอ๊อกซฟอร์ด (Museum of Oxford), วิทยาลัยไครสต์เชิรช์ (Christ Church College): หอคอยทอม มหาวิหาร และห้องอาหารนักศึกษา ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากฉากห้องอาหารของภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี พอตเตอร์

9. Scotland and Edinburgh

สกอตแลนด์ & เอดินบะระ (Scotland & Edinburgh) เป็นเมืองหลวง ของเมือง สกอตแลนด์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสองในสกอตแลนด์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสกอตแลนด์ เอดินบะระเป็นเมืองที่เจริญมากที่สุดเมืองหนึ่งในสหราชอาณาจักร นอกจากนั้น เมืองเอดินบะระยังเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็น "เมืองที่เป็นมิตรกับเด็ก" (The Child Friendly City) เนื่องจากภายในเมืองมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับเด็กมากมาย มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ University of Edinburgh, Heriot Watt University, Edinburgh Napier University, The Royal College of Surgeons of Edinburgh, Royal College of Physicians of Edinburgh(RCPE), Edinburgh College of Art (ECA) การเดินทาง จากลอนดอน โดยรถไฟ East Coast Line ขึ้นที่สถานี King's Cross กรุงลอนดอน ไป Edinburgh โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

พิพิธภัณฑ์ของสกอตแลนด์ (Museum of Scotland), Edinburgh Festival Theatre, หอศิลป์แห่งชาติของสกอตแลนด์ (National Gallery of Scotland), พิพิธภัณฑ์วัยเด็กและเรื่องเล่าของผู้คน (Museum of Childhood and People’s Story), สวนสัตว์ที่มีศูนย์การศึกษาที่เคลื่อนไหวได้จริง (Dynamic Education Centre), โลกแห่งผีเสื้อและแมลง (Butterfly & Insect World) และโลกทะเลลึก (Deep Sea World)

10. Stratford upon Avon

สแตรตฟอร์ดอัปพอนเอวอน (Stratford upon Avon) เป็นเมืองขนาดเล็กที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เพราะเป็นเมืองบ้านเกิดของกวีเอกระดับโลก วิลเลียม เชกสเปียร์ (William Shakespeare) ซึ่งรัฐบาลอังกฤษยังคงรักษาสภาพบ้านเรือนสำคัญของกวีเอกและญาติใกล้ชิดไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสมัยนั้นอีก ด้วยมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Oxford House College การเดินทาง โดยรถไฟจากสถานีแมร์ลีโบน (Marylebone Station) กรุงลอนดอน ไปสถานีสแตรตฟอร์ดอัปพอนเอวอน (Stratford upon Avon Station) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

บ้านเกิดเชกสเปียร์ (Shakespear’s Birthplace), เชกสเปียร์เซนเตอร์(Shalespear’s Centre), นิวเพลส (New Place), บ้านดอกเตอร์จอหน์ฮอลล์ (Hall Croft), โบสถ์โฮลีทรินิตี (Holy Trinity Church), โรงละครรอยัลเชกสเปียร์ (Royal Shakespears Theatre), บ้านนางแมรี อาร์เดน (Mary Arden’s Farm), กระท่อมนางแอนน์ ฮัตทาเวย์ (Anne Hathaway’s Cottage)

11. Wales & Cardiff

เวลส์ & คาร์ดิฟฟ์ เป็นเมืองหลวงของเวลส์ Cardiff เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของเวลส์ คาร์ดิฟฟ์เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย และยังมีสนามกีฬาแห่งชาติ Millennium Stadium ที่ไว้จัด การแข่งขัน ฟุตบอลและรักบี้ นัดที่สำคัญ มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Cardiff Metropolitan University, Bangor University การเดินทาง จากลอนดอน โดยรถไฟ ออกจากสถานี Paddingtonในลอนดอน ไป สถานีรถไฟกลางคาร์ดิฟฟ์(Cardiff Central Station) ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

Millennium Stadium, Pierhead Building, อาคารรัฐสภา, Cardiff Castle, St David & Hall, Llandaff Cathedral, Wales Millennium Centre

สนใจโปรโมชั่นนี้

โปรโมชั่น อื่นๆ