N' Ying, Explore English

หลังจากที่ตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาลองใช้ชีวิตใหม่ๆที่ต่างประเทศ หญิงก็เลยเลือกที่จะมาเมลเบิร์นเพื่อลองหาประสบการณ์ใหม่ๆให้ตัวเอง จากนั้นจึงเริ่มติดต่อหาเอเจนซี่ ตอนแรกที่ทำการตัดสินใจเลือกเอเจนซี่นี้เพราะเจอทาง Facebook ค่ะ

ก็เลยลองติดต่อพี่ๆดูปรากฏว่าพี่ๆตอบข้อมูลไวมากกกกก ทำให้เรารู้สึกประทับใจก็เลยลองมาคุยรายละเอียดกับพี่ๆที่สำนักงานดู การทำงานของพี่ๆก็เป็นขั้นตอนตั้งแต่เรื่องการเตรียมหลักฐานการเงินต่างๆ เพราะตอนนั้นเราก็ทำงานแล้วด้วยการเตรียมเอกสารต่างๆก็ยาก

แต่พี่ๆก็คอยอธิบายว่าต้องเตรียมข้อมูลอะไรแบบไหน ยังไงบ้าง เพราะเราก็อยู่ต่างจังหวัดด้วย การเข้ามากรุงเทพบ่อยๆก็คงเป็นไปไม่ได้ การติดต่อส่วนใหญ่คือ E-Mail และ Line ก็ทำให้ง่ายมากขึ้น

พอเอกสารทุกอย่างพร้อมก็มีนัดเข้ามาคุยเรื่องรายละเอียดของการมาใช้ชีวิตอยู่ที่เมลเบิร์น การใช้ชีวิตที่นี้ การเดินทางต่างๆ พี่ๆน่ารักมากก ตั้งแต่ต้นจนเดินทางมาถึงที่นี้ ทำให้รู้สึกว่ากำลังคุยกับพี่ที่สนิท มากกว่าคุยกับเอเจนซี่

การใช้ชีวิตที่นี้ก็ง่ายค่ะ เพราะการคมมาคมส่วนใหญ่ก็สะดวก ทั้งรถไฟ รถแทรม รถบัส แทบจะครอบคลุมเกือบทั้งเมืองทำให้เดินทางสะดวก ไม่ลำบาก อากาศก็สบายในช่วงมาแรกๆ แต่ตอนนี้ก็กำลังจะเข้าหน้าหนาวก็เลยอาจจะหนาวเป็นพิเศษ

ส่วนโรงเรียนก็โอเคค่ะ เพื่อนที่โรงเรียนก็น่ารัก อาจจะเพราะเป็นการมาเรียนภาษาแบบ General English ทำให้การเรียนจะเน้นการพูดในชีวิตประจำวันมากกว่าเลยดูไม่เครียด ทุกๆ 3 Week ก็จะมีการสอบใหญ่แล้วมาคุยผลสอบตัวต่อตัวกับทางอาจารย์เพื่อให้รู้ว่าเราควรพัฒนาเรื่องไหน ฟัง พูด อ่าน เขียน

ส่วนทุกๆ Week 10 ทางโรงเรียนก็จะมีจัดกิจกรรมให้เด็กนักเรียนออกไปทำกิจกรรมนอกโรงเรียนเพื่อพัฒนาภาษาตามใบงานที่อาจารย์ให้ไป ซึ่งตอนนี้รู้สึกว่าการเขียนของตัวเองดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เพราะอาจจะชินกับการเคยเขียนแบบผิดๆถูกๆมาตลอด พอมาเรียนต้องเขียนทุกวัน แข่งกับเวลาด้วยทำให้เราเขียนบ่อยๆก็จะจำได้ว่าคำนี้เขียนผิดอีกแล้วนะ ต้องแก้ซ้ำๆจนมันจำได้ไปเอง บางทีไปร้านอาหารก็ต้องกล้าที่จะเข้าไปสั่งของเพราะเราหิว เราก็ต้องกิน อยากกินเราก็ต้องสั่ง พูดบ่อยๆเราก็จะชินสำเนียงไปเอง

ส่วนใครที่กลัวว่าจะคิดถึงอาหารไทย คือไม่เลยยยยเพราะที่นี้ร้านอาหารไทยเยอะมาก ผักหรือผลไม้มาจากไทยก็เยอะ สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณพี่ๆ IEC มาๆที่ให้คำแนะนำตลอดจนมาถึงที่นี้

สนใจโปรโมชั่นนี้

โปรโมชั่น อื่นๆ